Display caption anywhere!

The text of your caption.

Display caption anywhere!

The text of your caption.

Happy Merry Christmas, Happy New Year 2022

Công ty CP và XNK Tiến Phước - Nhà Phân Phối Độc Quyền Sản Phẩm Nhà Máy Phân Bón Nhật - Nam

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 27/2016/TT-BCT sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.

 

Theo đó, hàng loạt điều kiện thuộc nhiều ngành, lĩnh vực sẽ được bãi bỏ.

Cụ thể, về kinh doanh, xuất khẩu than sẽ được bỏ điều kiện chỉ doanh nghiệp mới được phép kinh doanh than và là doanh nghiệp đăng ký đúng ngành nghề này, rồi các điều kiên về sở hữu kho bãi, phương tiện vận tải, bến cảng, đáp ứng yêu cầu về phòng chống cháy nổ; cán bộ quản lý và nhân viên trực tiếp mua bán than phải có chứng nhận hành nghề theo quy định của pháp luật.

Bộ Công Thương cũng bỏ các điều kiện doanh nghiệp có đủ điều kiện kinh doanh than mới được phép xuất khẩu.

Các quy định về quản lý, kiểm soát tiền chất trong lĩnh vực công nghiệp, về đào tạo cấp chứng chỉ quản lý năng lượng và kiểm toán viên năng lượng tại các quy định sẵn có cũng được sửa đổi theo hướng giảm bớt và loại bỏ.

Các quy định cứng về diện tích mặt bằng nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, quy trình công nghệ sản xuất...để cấp phép sản xuất phân bón vô cơ và sản xuất phân bón hữu cơ hay việc hướng dẫn thực hiện các điều kiện kinh doanh phân bón vô cơ cũng như các loại phân bón khác cũng được loại bỏ.

Đặc biệt, trong quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, cơ sở kinh doanh sữa, bia, những điều kiện như cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và địa điểm môi trường đủ điều kiện kinh doanh,... hoặc thừa hoặc không rõ ràng để thực hiện cũng bị bãi bỏ.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 20-1-2017. Kể từ thời gian này trở đi, các điều kiện kinh doanh trong các lĩnh vực ngành nghề nói trên sẽ do các văn bản quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm và các quy định khác quản lý, không phải là điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương nữa.

Leave a comment

Hoạt động

Mua bán, xuất nhập khẩu nông sản. Sơ chế và phơi sấy nông sản. Mua bán phân bón, đá granit. Bán buôn tinh bột và các lại thực phẩm khác. Dịch vụ cho thuê kho bãi. Bán buôn sắt, thép. Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng. Đại lý mua bán, ký gửi hàng hoá... Xem tiếp

Liên hệ

  • Công ty CP XNK Tiến Phước
  •  Hotline/Zalo: 0795.597.888 - Fax: 0256.6252257
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 107E Trần Hưng Đạo, P. Hải Cảng, Quy Nhơn, Bình Định