Display caption anywhere!

The text of your caption.

Display caption anywhere!

The text of your caption.

Happy Merry Christmas, Happy New Year 2022

Công ty CP và XNK Tiến Phước - Nhà Phân Phối Độc Quyền Sản Phẩm Nhà Máy Phân Bón Nhật - Nam

Doanh nghiệp sản xuất phân bón hiện đang rất mong chờ được đưa vào diện chịu thuế giá trị gia tăng.

 

Đây là nội dung được đưa ra trong cuộc tọa đàm "Thúc đẩy sản xuất kinh doanh từ chính sách thuế" diễn ra sáng 1/6 tại Hà Nội.

Trước năm 2015, phân bón thuộc nhóm hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng 5%. Tuy nhiên, sau đó việc sửa luật thuế đã xếp loại hàng hóa này vào nhóm không chịu thuế GTGT.

Về bản chất, khi doanh nghiệp đầu tư nhà xưởng, máy móc thiết bị, nguyên liệu, các chi phí đầu vào này đều có thuế GTGT, nhưng vì đầu ra là phân bón không thuộc diện chịu thuế GTGT nên không được hoàn thuế, làm đội chi phí sản xuất. Có nhiều doanh nghiệp bị đội chi phí hàng chục tỷ đồng mỗi năm, nên buộc phải tăng giá bán.

Trong khi đó, phân bón nhập khẩu lại được hưởng ưu đãi cắt giảm thuế nhập khẩu từ các cam kết thương mại, gây cạnh tranh không bình đẳng trên thị trường.

Chính vì vậy, các chuyên gia có chung đề xuất, Bộ Tài chính nên sớm cho quay lại áp dụng thuế suất thuế GTGT 5% đối với phân bón như trước đây để cho doanh nghiệp được khấu trừ thuế đầu vào, giúp mang lại lợi ích cho sản xuất trong nước.

 

Leave a comment

Hoạt động

Mua bán, xuất nhập khẩu nông sản. Sơ chế và phơi sấy nông sản. Mua bán phân bón, đá granit. Bán buôn tinh bột và các lại thực phẩm khác. Dịch vụ cho thuê kho bãi. Bán buôn sắt, thép. Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng. Đại lý mua bán, ký gửi hàng hoá... Xem tiếp

Liên hệ

  • Công ty CP XNK Tiến Phước
  •  Hotline/Zalo: 0795.597.888 - Fax: 0256.6252257
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 107E Trần Hưng Đạo, P. Hải Cảng, Quy Nhơn, Bình Định