Display caption anywhere!

The text of your caption.

Display caption anywhere!

The text of your caption.

Happy Merry Christmas, Happy New Year 2022

Công ty CP và XNK Tiến Phước - Nhà Phân Phối Độc Quyền Sản Phẩm Nhà Máy Phân Bón Nhật - Nam

Dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á

Xuất khẩu tôm đang có dấu hiệu khởi sắc, áp thuế chống phá giá đối với nhôm Trung Quốc... là những thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày đầu tiên của tháng 10/2019.

Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

 

Hãng tin Bloomberg cho biết các chuyên gia kinh tế đã nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sau khi dữ liệu mới nhất cho thấy tăng trưởng kinh tế đạt hơn 7% trong quý III vừa qua. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang tăng trưởng chững lại, nhiều chuyên gia nhận định Việt Nam vẫn sẽ có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực ASEAN trong năm nay và còn tiếp tục phát triển trong những năm tới.

Cụ thể, Citigroup Inc. đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2019 của Việt Nam lên 6,9%, từ mức 6,7% trước đó, tạo cơ sở cho kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng vững trong quý IV.

Các nhà phân tích tại Maybank Kim Eng Research Ltd. cũng nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay lên 7%, tăng 0,2% so với dự báo trước đó. United Overseas Bank Ltd. điều chỉnh từ mức 6,7% lên 6,8%, trong khi Capital econom Ltd. giữ nguyên mức tăng dự báo là 7%.

Bất chấp sự suy yếu của nền kinh tế khu vực, tăng trưởng vững trong cả xuất khẩu và sản xuất của Việt Nam đã đưa mức tăng trưởng kinh tế của quý III/2019 đạt 7,31%. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ đầu năm ngoái, phản ánh dòng vốn đầu tư nước ngoài đang ngày càng đổ vào Việt Nam.

Hai chuyên gia kinh tế của Maybank là Linda Liu và Chua Hak Bin nhận định đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) gia tăng và “nhu cầu nội địa tăng cao, thể hiện qua mức tăng trưởng bán lẻ mạnh mẽ gần đây”, sẽ giữ ổn định đà phát triển của kinh tế Việt Nam vào cuối năm nay và đầu năm sau.

Hiện nhiều tổ chức tài chính quốc tế đã đưa ra những đánh giá hết sức tích cực về triển vọng nền kinh tế Việt Nam thời gian tới. Ngân hàng HSBC dự báo mức lạm phát ở Việt Nam sẽ được kiểm soát dưới con số 2,7% trong năm nay, đồng thời tăng trưởng GDP vẫn ở mức 6,7% cho cả năm.

Ông Edward Lee, Trưởng nhóm nghiên cứu kinh tế phụ trách khu vực ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, tin tưởng Việt Nam sẽ là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực ASEAN trong năm nay với tốc độ dự kiến đạt 6,9% và được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đến năm 2021.

Tuần trước, Tổng Cục Thống kê Việt Nam đã công bố số liệu rất khả quan về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, theo đó, GDP trong 9 tháng đầu năm nay ước tính tăng 6,98%, mức tăng cao nhất cùng thời kỳ trong suốt 9 năm qua.

Nguồn sưu tầm

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Tiến Phước

Leave a comment

Hoạt động

Mua bán, xuất nhập khẩu nông sản. Sơ chế và phơi sấy nông sản. Mua bán phân bón, đá granit. Bán buôn tinh bột và các lại thực phẩm khác. Dịch vụ cho thuê kho bãi. Bán buôn sắt, thép. Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng. Đại lý mua bán, ký gửi hàng hoá... Xem tiếp

Liên hệ

  • Công ty CP XNK Tiến Phước
  •  Hotline/Zalo: 0795.597.888 - Fax: 0256.6252257
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 107E Trần Hưng Đạo, P. Hải Cảng, Quy Nhơn, Bình Định